Review Restaurant : ร้านสวนผักน้ำ (Suan Pak Nam)



สวนผักน้ำ...ร้านอาหารเพื่อสุขภาพที่ทุกคนต้องตกหลุมรัก



เพราะสุขภาพที่ดีหาซื้อไม่ได้จากที่ไหน หลายคนจึงหันมาให้ความสนใจในการดูแลตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน ผักสดและผลไม้ปลอดสารกลับมาได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกับที่ร้านอาหารเพื่อสุขภาพเริ่มทยอยเปิดให้เห็นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ร้านที่ถือเป็นหนึ่งในต้นตำรับร้านอาหารเพื่อสุขภาพที่ใช้ผักไฮโดรโพนิกส์ที่ปลูกเองด้านหลังร้านมาปรุงเป็นอาหารจานอร่อย คนรักการกินผักคงคิดถึงร้าน สวนผักน้ำขึ้นมาแน่ๆ


ทางเข้าหน้าร้านจ้า


ร้านนี้ไปถ้าไม่เคยไปจะหายากเหมือนกันนะ


หายากแต่ร่มรื่น บรรยากาศเย็นสบาย


โต๊ะเก้าอี้เรียบง่าย




ที่นั่งใกล้กับแปลงปลูกผักจ้า




ร้าน สวนผักน้ำ เป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพขนาดกะทัดรัดโอบล้อมด้วยแมกไม้สีเขียวร่มรื่น ด้านหลังของร้านมีแปลงผักระบบไฮโดรโพนิคส์เรียงรายเป็นแนวยาวเต็มไปด้วยผักสดน่ากิน บรรยากาศที่เย็นสบายและเงียบสงบชวนให้รู้สึกเหมือนเราได้นั่งพักอยู่ในสวนซึ่งร้านนี้เปิดบริการมานานกว่า 14 ปีแล้ว โดยความตั้งใจแรกเพียงเปิดขายผักและน้ำสลัดให้ซื้อกลับไปกินที่บ้าน แต่เมื่อลูกค้าเรียกร้อง พี่ตุ๋ยและหุ้นส่วนจึงตัดสินวางโต๊ะเก้าอี้ให้ลูกค้าสามารถนั่งกินที่ร้านได้ 


อันนี้เป็นแปลงผักหลังร้านจ๊ะ


นี่น้อยลงแล้วนะ เพราะทางร้านย้ายไปปลูกที่กาญฯจ๊ะ


ที่นี่ขายน้ำสลัดโฮมเมดด้วย ซื้อกลับบ้านได้


ตู้ผักสด เยอะมาก ซื้อกลับได้เช่นกัน


ด้วยความที่ตั้งใจขายผักกับน้ำสลัดเป็นหลัก ทำให้เมนูของที่นี่มีไม่มากนักโดยทุกจานจะเป็นเมนูที่ไม่มีการทอดและมีผักเป็นหลักเสมอ เนื้อสัตว์ของที่นี่จะมีแค่หมูกับไก่เท่านั้นนะคะ ส่วนวิธีการปรุงและรสชาติของอาหารทุกจาน เป็นรสเดียวกับที่พี่ตุ๋ย เจ้าของร้านทำกินเองที่บ้านเลยค่ะ 


ซีซาร์สลัดจานยักษ์มาก


อร่อยมาก แต่น้ำสลัดใส่มาน้อยไปนิดนึง


สำหรับจานแรกเป็น "ซีซาร์สลัด"(80 บาท) มาในชามทรงยาวสีขาวขนาดใหญ่ ภายในอัดแน่นด้วยผักสลัดจากแปลงไฮโดรโพนิคส์ที่ทางร้านปลูกเอง ทั้ง ผักกาดคอส ฟิลเลย์ เรดคอรัล กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค และสวีทเบซิล เติมแฮมหั่นเป็นเส้น ชีส ขนมปังโฮลวีทกรอบ กรูตอง มะเขือเทศเชอร์รี่ คลุกเคล้ากับน้ำซีซาร์สลัดสูตรพิเศษของทางร้านที่รสชาติกลมกล่อม ความหวานอ่อนๆผสมเข้ากับความเปรี้ยวเล็กรวมถึงความมัน หอมกลิ่นพริกไทย เจอเข้ากับผักสดหวานกรอบไร้ความขมเป็นเมนูที่อร่อยทีเดียวค่ะ 


สปาเก็ตตี้เส้นดำแฮมฮ็อทซอส


แฮมฮ็อทซอสแบบชัดๆ


ตามมาด้วย "สปาเก็ตตี้เส้นดำแฮมฮ็อทซอส"(80 บาท) สปาเก็ตตี้เส้นดำที่ทางร้านใช้หมึกจากปลาหมึกมาทำเส้นเอง(กินแล้วปากไม่ดำนะจ๊ะ) นำมาผูกดูคล้ายกับเชือกลูกเสือที่ถูกม้วนเก็บดูน่ารักเข้าใจทำผ่านการลวกจนเส้นนุ่มเหนียวกำลังดี เคียงมาด้วยแฮมรมควันที่นำมาพับก่อนราดด้วยฮอทซอสสีแดงสวยรสเปรี้ยวอมหวานเจือรสเผ็ดจางๆ กลิ่นออริกาโนหอมแตะจมูก 


ขนมปังกระเทียมหอยลาย


อร่อยมาก หลงรักเลยงะ


ต่อกันด้วย "ขนมปังกระเทียมหอยลาย"(80 บาท) ขนมปังกระเทียมหอมกลิ่นเนยและเครื่องเทศวางเคียงมากับผักสลัดและซอสหอยลายเข้มข้นโรยหน้าด้วยออริกาโนเพิ่มสีสันและความหอม ขนมปังกระเทียมทานคู่กับซอสหอยลายรสกลมกล่อมแต่หนักเครื่องเพราะทางร้านใส่หอยลายมาไม่อั้น บอกเลยว่าอร่อยลงตัว ใครมาแล้วไม่สั่งบอกเลยว่า พลาดจริงๆ


กีวี่แอปเปิ้ล


มิกซ์เบอร์รี่


เต็มอิ่มกับเมนูสุขภาพอร่อยๆ แล้ว ก็มาตบท้ายด้วยเครื่องดื่มรักสุขภาพกับ "กีวี่แอปเปิ้ล"(45 บาท) ที่ทางร้านใช้ผลไม้สด อย่าง กีวี่กับแอปเปิ้ลเขียวนำมาปั่นกับน้ำแข็งจนได้น้ำปั่นเนื้อเนียนละเอียดสีเขียวสวยรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ทั้งหอมทั้งดับร้อนได้ดี อีกแก้วเป็น "มิกซ์เบอร์รี่"(45 บาท) น้ำปั่นสีแดงสวยที่ได้จากสารพัดเบอร์รี่รสชาติหวานอมเปรี้ยวหอมกลิ่นผลเบอร์รี่สดชื่นอย่าบอกใคร


รวมๆ อร่อยทุกอย่างเลย


ใครที่กำลังตามหาร้านอาหารเพื่อสุขภาพ หรือ อยากจะลองกินผักให้ได้สักทีหนึ่งแล้วล่ะก็ มาที่ สวนผักน้ำเลยค่ะ รับรองว่าทั้งคนชอบกินผักและคนไม่กินผักต้องตกหลุมรักอาหารและบรรยากาศรวมถึงอัธยาศัยของพี่ๆ เจ้าของร้านแห่งนี้แน่นอน แต่ก่อนจะไปต้องดูวันและเวลาด้วยนะคะ เพราะ ตอนนี้ทางร้านเขาเปิดเฉพาะวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 11 โมงเช้าถึง บ่ายสองโมงเท่านั้นนะคะ ถ้าไปไม่ถูก หรือไม่แน่ใจว่าร้านจะเปิดไหม โทรถามได้เลยนะคะ 
--------------------

ร้าน : สวนผักน้ำ
ที่อยู่ : ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10230 
           (อยู่ระหว่างซอย 25 กับ 27 ติดกับร้านล้างรถ Maxi Wash)
เบอร์ติดต่อ : 02-907 9989
Fan Page : Suan Pak Nam