Review Restaurant : ร้านเสวนาพาเพลิน (Sewana Paploen)



ยินเสียงดนตรีสด ลิ้มรสอาหารและเครื่องดื่ม 
สังสรรค์กันครึกครื้นที่เสวนาพาเพลิน


บริเวณร้านจ้า ร้านนี้ติดริมถนนเลย


ช่วงตอนห้าโมงกว่าๆ ยังไม่มีคนเลย สบายคนถ่ายรูปล่ะ

เสวนาพาเพลินเป็นผับกึ่งร้านอาหารที่เปิดมากว่า 6 ปีแล้วค่ะ ในช่วงแรกร้านนี้เปิดเป็นผับให้คนรักเสียงดนตรีมาสังสรรค์กันแบบชิลๆ แต่หลังๆ ทางร้านเริ่มเปลี่ยนรูปแบบให้มีความเป็นร้านอาหารมากขึ้นรวมถึงขยับขยายร้านจากร้านคูเดียวเป็นสองคูหา การตบแต่งจะเป็นสไตล์โมเดิร์นวินเทจ ผนังปูนเปลือยผสมอิฐ มีเหล็กดัดเป็นรูปทรงล้อมรั้ว โต๊ะกับเก้าอี้ไม้ขัดหยาบและขัดเรียบผสมผสานกัน 


โซน Indoor สวยสไตล์วินเทจ


มีน้องหมีอยู่ด้วยแหละ


ตรงมุมนี้เก๋มากชอบค่ะ


ข้างบนก็นั่งได้นะคะ แต่ตอนตี่ไปเขาปรับปรุงเลยขอเขาถ่ายตรงบันไดเพราะมุมดี


ร้านนี้จะแบ่งเป็น 2 โซนแรก โซน Indoor จะมีสองชั้นนะคะ แต่ชั้นบนจะเปิดเฉพาะเสาร์อาทิตย์ มีบาร์เครื่องดื่มกับดนตรีสด บรรยากาศด้านในจะมีกลิ่นอายสไตล์หลุยส์นิด มีตุ๊กตาหมีตัวใหญ่วางประดับด้วยและ


โซน Outdoor




สวยดีค่ะ ตามโต๊ะจะมีตะเกียงไว้สำหรับกลางคืนค่ะ


ตี่เลือกมุมนี้นะตอนแรก แต่พอเย็นๆไปนั่งกลางลานแทน


ตรงประตูเก๋ดีจ๊ะ 


ตะวันเริ่มลับ แสงไฟก็จรัสสวย


โซน Outdoor ที่เราสามารถมานั่งพูดคุยรับลมธรรมชาติ บรรยากาศโดยรวมของร้านจะสบายๆ ชิลๆ มีดนตรีกล่อมตลอดอย่างที่บอก ตี่แวะไปที่ร้านนี้นานแล้วค่ะ แต่เพิ่งเอามาลง ในส่วนของอาหารที่นี่จะเน้นอาหารไทยที่มีทั้งรสจัดและกำลังดี รวมถึงอาหารแนวฟิวชั่น เมนูที่ตี่ชิมไปก็มี "ยำเสวนา" ค่ะ 


ยำเสวนา

"ยำเสวนา" เป็นการรวมตัวกันของสัตว์ทะเล ทั้ง ปลา กุ้ง ปลาหมึกนำมาทอดจนกรอบนอกนุ่มใน จับมายำด้วยสูตรของทางร้านที่ชูโรงด้วยการใส่น้ำพริกเผาลงในน้ำยำ รสชาติของจานนี้จะไม่เผ็ดนะคะ ออกเปรี้ยว หวาน มันมีรสเค็มนิดๆ กลมกล่อมกำลังดี จานนี้ถือว่าโอเคเลยสำหรับตี่


หมูทอดเสวนา


อีกมุมหนึ่งจ้า


อีกจานหนึ่งเป็น "หมูทอดเสวนา" ค่ะ ทางร้านจะใช้หมูสามชั้นหมักด้วยเครื่องเทศแล้วนำไปทอด โรยใบมะกรูดเพิ่มกลิ่นและแต่งหน้า บอกตรงว่าจานนี้พลาดเพราะเนื้อหมูมันมาก แล้วก็เหนียวไมค่อยร้อนด้วยค่ะ รสชาติออกกลางๆ จิ้มกับซอสพริกก็พอไหว หรือเพราะตี่กินแบบธรรมดาไม่ได้แกล้มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ไม่รู้


สปาเก็ตตี้กากหมูพริกสด


มุมใกล้ชิด อิอิ


มาต่อกันที่ "สปาเก็ตตี้กากหมูพริกสด" จานนี้ออกแนวฟิวชั่นสไตล์ไทยผสมตะวันตก เป็นการนำเส้นสปาเก็ตตี้มาผัดแห้งเติมเครื่องเทศ พิเศษด้วยการใส่กากหมูและเพิ่มรสชาติด้วยพริกสด รสชาติกลางๆ เผ็ดนิดๆ แต่เป็นอีกจานที่มันมาก กินแล้วเลี่ยนเหมือนกัน(หรือเราพลาดเอง)





ต้องบอกเลยว่าร้านนี้บรรยากาศดีมากค่ะ ตี่ชอบการตกแต่งของทางร้าน ชอบกลิ่นอายเก่าๆ ของเฟอร์นิเจอร์ที่เขาเลือกใช้และการจัดวางเขาจะเรียงโต๊ะเว้นทางแบบคดเคี้ยวไม่มากแต่เป็นเส้นนำสายตาที่ทอดไปสู่ตัวร้าน ถ้าวาดเป็นภาพคงจะสวย สไตล์ร้านไม่หวานเว่อร์มีความดิบแทรกอยู่ อีกอย่างที่ชอบคือโคมไฟสีเหลืองนวลตาที่อยู่ข้างโต๊ะ เวลาที่ร้านเปิดไฟพร้อมกันตอนกลางคืนเป็นภาพที่สวยมากค่ะเหมาะจะมานั่งสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนหรือจะมาทานข้าวกันเป็นครอบครัวก็ดี



ใครที่อยู่ละแวกนั้น เคยไปเมื่อนานมาแล้วหรือไม่เคยไป มองหาร้านอาหารรสชาติกลมกล่อม ดนตรีสดเพราะๆ ราคาไม่แพง ลองแวะไปดูสิคะ จะขับรถมาที่ร้านก็มีที่จอดรถให้ แต่ถ้าอยากไปง่ายๆ ก็แท็กซี่หรือรถเมล์ แต่ถ้าไม่อยากรถติดก็มอเตอร์ไซด์โล้ด


-----------------------

ร้าน : เสวนาพาเพลิน
ที่อยู่ : ตรงข้ามเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน
เบอร์ติดต่อ : 080-615 6664
Fan page : Sewana Paploen